Nhảy đến nội dung
x

Đại học Tôn Đức Thắng ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Lâm Đồng

Chiều ngày 12/8/2022, tại Lâm Đồng, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2027.

Phía TDTU có TS. Vũ Anh Đức - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số đơn vị chức năng. Phía Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng có TS. Phạm S - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đặc biệt, buổi làm việc còn có sự tham dự của ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ông Trần Đình Văn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng.

Việc ký kết hợp tác này thể hiện chủ trương nhất quán của TDTU và chính quyền tỉnh Lâm Đồng trong quan hệ hợp tác, tiếp tục tạo môi trường để hai bên triển khai các chương trình cụ thể phù hợp với định hướng phát triển của Nhà trường và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo thoả thuận hợp tác, các nội dung phối hợp thực hiện giữa hai bên bao gồm:

  • Hợp tác về giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực;
  • Hợp tác về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ;
  • Hợp tác về xúc tiến đầu tư và cải thiện môi trường kinh doanh;
  • Hợp tác một số lĩnh vực kinh tế - xã hội khác.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã tổ chức tổng kết chương trình hợp tác giai đoạn 2015-2020.

Là một trong những tỉnh có hợp tác toàn diện với TDTU rất sớm, Lâm Đồng cũng là nơi TDTU đặt cơ sở đào tạo được xây dựng trong không gian sinh thái trong lành, hiện đại. Trong thời gian qua, hai bên đã thực hiện nhiều chương trình, công việc về bồi dưỡng nhân lực, chuyển giao khoa học - công nghệ, xúc tiến đầu tư, giáo dục, …Tổng số sinh viên của tỉnh Lâm Đồng đang học tại TDTU là 1.120 sinh viên. Giai đoạn 2015 đến nay, TDTU đã cấp học bổng và hỗ trợ phần chênh lệch học phí cho cho 247 lượt sinh viên của tỉnh với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Để bảo đảm hiệu quả các chương trình hợp tác, UBND tỉnh Lâm Đồng và TDTU thành lập Ban chỉ đạo và Tổ công tác của mỗi bên để chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai thực hiện và rà soát, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nội dung hợp tác; đồng thời tổ chức sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện các nội dung hợp tác định kỳ hằng năm.

Trước đó, ngày 24/6/2022, TDTU cũng đã ký kết hợp tác  giai đoạn 2022-2025 với UBND tỉnh Bình Định. Thời gian qua, TDTU đã ký kết và triển khai hợp tác toàn diện với 4 tỉnh Gia Lai, Lâm Đồng, Bình Thuận và Bình Định mang lại các kết quả tích cực và thành công trong nhiều lĩnh vực. Đây là một hoạt động mà TDTU hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo và khoa học - công nghệ nhằm phát triển kinh tế xã hội của các địa phương một cách toàn diện và bền vững.