Nhảy đến nội dung
x

Công đoàn trường Đại học Tôn Đức Thắng hưởng ứng chương trình Tết trồng cây

Chiều ngày 11/5/2022, nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công đoàn trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức hoạt động trồng cây xanh nhằm hưởng ứng chương trình “10 triệu cây xanh” của TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình có sự tham gia của Ban chấp hành Công đoàn trường, đại diện các tổ công đoàn và Công đoàn cơ sở thành viên.

Là một trong những đơn vị được chọn để thực hiện chương trình, TDTU được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố cung cấp hơn 1.700 cây xanh trong năm 2022. Số cây này sẽ được trồng để tiếp tục phủ xanh các khu vực còn lại trong khuôn viên trường.

Chương trình trồng cây có vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng, vấn đề biến đổi khí hậu đã tác động không nhỏ đến cuộc sống. Song song với tiến trình hiện đại hóa, đô thị hóa và công nghiệp hóa thì hành động bảo vệ môi trường sinh thái là việc làm cấp thiết góp phần làm nên một xã hội an lành, bền vững.

Khuôn viên TDTU là một trong những điểm xanh hiếm hoi phía Nam thành phố. Từ năm 2016, Trường đã được Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam trao chứng nhận “Khuôn viên học đường thân thiện môi trường” nhằm ghi nhận những đóng góp của Nhà trường trong việc hình thành và phát triển một môi trường giáo dục xanh, với không khí học tập trong lành, thoáng đãng giữa khu đô thị sầm uất TP. Hồ Chí Minh nói riêng và ở Việt Nam nói chung.

ThS. Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch Công đoàn trường phát động chương trình trồng cây nhớ Bác.

Các đoàn viên Công đoàn cùng tham gia trồng cây.

Mảng xanh trong khuôn viên TDTU.