Nhảy đến nội dung
x

Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ 2 về phát triển ngôn ngữ

Ngày 04/7/2025, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Lễ khai mạc Hội thảo quốc tế “Phát triển ngôn ngữ lần thứ 2 - The 2nd ICLD 2025” với chủ đề “Transforming Language Education: Wellness, Technology and Beyond”.

Hội thảo diễn ra trong hai ngày 04 và 05/07/2025, hội thảo do Trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp cùng Trường Đại học Silpakorn (Thái Lan), Trường Đại học Công lập Nueva Vizcaya State (Philippines) và Trường Đại học Sư phạm Thượng Hải (Trung Quốc) đồng tổ chức. Hội thảo đã thu hút 71 báo cáo khoa học từ các nhà nghiên cứu, giảng viên và thu hút đông đảo người tham dự (cả trực tiếp và trực tuyến) đến từ 14 quốc gia trên thế giới, bao gồm: Úc, Trung Quốc, Singapore, Philippines, Thái Lan, Đức, Ba Lan, Indonesia, Armenia, Ukraine, Vương quốc Anh, Yerevan, Canada, Phần Lan và Việt Nam.

ICLD2nd
Toàn cảnh Lễ khai mạc Hội thảo

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Võ Hoàng Duy – Phó Hiệu trưởng TDTU cho biết: “Hội thảo nhấn mạnh vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục ngôn ngữ, đồng thời khẳng định việc ứng dụng AI trong giảng dạy ngôn ngữ phù hợp với xu thế chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo”.

ICLD2nd
TS. Võ Hoàng Duy – Phó Hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng

 

ICLD2nd
TS. Dat Bao – Đại học Monash (Úc) phát biểu khai mạc Hội thảo

 

ICLD2nd
TS. Võ Hoàng Duy đại diện Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho Đồng Chủ tịch hội thảo và đại diện các đơn vị đồng tổ chức

 

ICLD2nd
Các đại biểu dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo tập trung vào các chủ đề chính như ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng chiến lược giảng dạy sáng tạo, cá nhân hóa môi trường học tập nhằm đáp ứng nhu cầu và năng lực của từng người học. Bên cạnh đó, các vấn đề đạo đức khi tích hợp AI vào giáo dục cũng được đưa ra thảo luận, cùng với nội dung về sức khỏe tinh thần và an sinh của giáo viên, sinh viên trong quá trình dạy và học. Những kết quả nghiên cứu được trình bày tại hội thảo hứa hẹn sẽ góp phần tích cực vào đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập ngôn ngữ, phù hợp với xu thế phát triển giáo dục hiện nay.

Tiếp nối thành công của hội thảo lần trước, ICLD 2025 tiếp tục là nơi để các nhà khoa học cập nhật thông tin, chia sẻ các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực ngôn ngữ. Hội thảo không chỉ là nơi thúc đẩy và mở rộng mạng lưới học thuật để phát triển chuyên môn, công bố những công trình nghiên cứu khoa học mới, khuyến khích những ý tưởng sáng tạo trong hoạt động giáo dục và nghiên cứu khoa học, mà còn là một diễn đàn trao đổi, hợp tác giữa các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, nhà quản lý giáo dục trong nước và quốc tế. Thông qua các phiên thảo luận và hoạt động kết nối học thuật với thực tiễn, hội thảo góp phần gắn kết nhà trường với xã hội và nhu cầu thị trường lao động, đồng thời tạo nền tảng để các ý tưởng nghiên cứu được ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn.

 

ICLD2nd
TS. Willy Ardian Renandya – Học viện Giáo dục Quốc gia Singapore trình bày đề tài “Can Technology Improve Language Proficiency?”

 

ICLD2nd
PGS.TS. Lê Văn Canh – Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày đề tài “A Cross-cultural Approach to Teacher Wellbeing: A Dialogue Between Positive Psychology and Mindfulness”